Bảo vệ Ngày & Đêm làm gì trước nạn giả nhái thương hiệu?

Chủ động liên hệ với đối tượng giả nhái thương hiệu, gửi công văn đến cơ quan chức năng, trực tiếp thông báo đến khách hàng, cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa ra các chính sách cạnh tranh lành mạnh là cách mà Bảo vệ Ngày & Đêm đang tự bảo vệ mình.

Ông Trần Văn – Phó Tổng Giám đốc phụ trách thương hiệu Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Ngày & Đêm cho biết, hiện nay công ty Bảo vệ Ngày & Đêm đang phải đối diện với vấn nạn giả nhái thương hiệu một cách nghiêm trọng. Những vấn đề mà Bảo vệ Ngày & Đêm bị xâm phạm chủ yếu như hình ảnh thương hiệu, nội dung bài viết trên website, màu sắc và giao diện, nghiêm trọng hơn là cả logo, slogan và tên gọi BẢO VỆ NGÀY & ĐÊM cũng bị các đối tượng theo dõi, tìm cách lách luật giả nhái đến mức tinh vi.

Ông Trần Văn – Phó Tổng giám đốc Công ty Bảo vệ Ngày & Đêm

Với sự phát triển của công nghệ thông tin đã giúp khoảng cách giữa Bảo vệ Ngày & Đêm với các doanh nghiệp được rút ngắn lại chỉ bằng một cú nhấp chuột. Tuy nhiên ở khía cạnh khác thì internet cũng là cơ hội để những nhóm đối tượng trực chờ để sẵn sàng sao chép nội dung thông tin, hình ảnh người thật việc thật của Bảo vệ Ngày & Đêm rồi dán logo của họ vào, và nghiễm nhiên khách hàng bị nhầm lẫn những người trong hình ảnh chính là nhân viên của họ.

Trong năm 2017 Bảo vệ Ngày & Đêm yêu cầu can thiệp đã xóa bỏ rất nhiều quảng cáo vi phạm chính sách, trong đó phần nhiều là các quảng cáo bị tố cáo là vi phạm thương hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm hoặc lừa đảo khách hàng, người lao động.

Tại Bảo vệ Ngày & Đêm, hàng ngày Phòng Truyền thông liên tục cập nhật thông tin, tìm kiếm các website giả mạo, kết quả tìm kiếm sau đó được tổng hợp và gửi cho Google để ngăn chặn hoặc báo cáo với Bộ công thương, Cục Sở hữu trí tuệ và các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm nhiều lần. Đối với những trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, Bảo vệ Ngày & Đêm sẽ tập hợp hồ sơ và chuyển sang các cơ quan chức năng xử lý. Điển hình là vụ một cá nhân có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM nhưng tìm cách lách luật đăng ký tên gọi Bảo vệ Ngày và Đêm tại Long An. Vụ việc này đang được Cục sở hữu trí tuệ, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Long An thụ lý.

Một trong những niềm tự hào khi làm bảo vệ Ngày & Đêm

Trên trang Google, chỉ cần gõ từ khóa “Bảo vệ” thì có khoảng 10,8 triệu kết quả trong 0,56 giây và Bảo vệ Ngày & Đêm luôn nằm trong top 10 tìm kiếm (trừ các website có trả tiền quảng cáo). Trong đó, một số website đã sao chép hình ảnh của Bảo vệ Ngày & Đêm đặt quảng cáo với từ khóa này. Trường hợp Công ty nọ lấy tên Bảo vệ Ngày và Đêm, sao chép hình ảnh bảo vệ Ngày & Đêm là một ví dụ. Rõ ràng việc mạo danh này là có chủ đích, nhằm lợi dụng lòng tin của khách hàng vào uy tín của một thương hiệu BẢO VỆ NGÀY & ĐÊM vì thực tế nhãn hiệu BẢO VỆ NGÀY & ĐÊM HAY BẢO VỆ NGÀY VÀ ĐÊM đã được Công ty TNHH Bảo vệ Ngày & Đêm đăng ký bảo hộ trên lãnh thổ Việt Nam. Mặt khác với cách giả nhái tên như vậy không chỉ gây nhầm lẫn cho khách hàng mà thậm chí người lao động cũng có thể bị lừa khi đến đăng ký việc làm.

Ông Trần Văn trăn trở: Mặc dù Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Ngày & Đêm đã đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu trong lĩnh vực hoạt động dịch vụ bảo vệ, nhưng sau hơn 15 năm hoạt động, chưa lúc nào Bảo vệ Ngày & Đêm phải đối mặt với hành vi giả nhái một cách nghiêm trọng như hiện tại. Điều này, ngoài việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm mà hậu quả sẽ là khách hàng thiệt hại lớn nếu chọn sử dụng dịch vụ bảo vệ giả mạo, cũng như người lao động có nguy cơ bị lừa đảo trong công tác tuyển dụng hay thực hiện các chế độ phúc lợi xã hội như lương, thưởng, bảo hiểm…

Không chỉ hơn 5000 cán bộ nhân viên của bảo vệ Ngày & Đêm mà cộng đồng xã hội, các cơ quan chức năng cũng cần lên án hành vi giả mạo, ăn theo thành quả của người khác, mà hơn bao giờ hết đối tượng cung cấp dịch vụ bảo vệ mà lại đi ăn cắp thương hiệu của người khác thì liệu có xây dựng được niềm tin trước những khách hàng thông thái?

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.