Khuyến cáo Thương hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm bị giả nhái

Thời gian gần đây, một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ trong cả nước (đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM) đã cố tình sử dụng hình ảnh, thương hiệu, nhãn hiệu đã được pháp luật bảo hộ của Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Ngày & Đêm, gây nhầm lẫn cho khách hàng và lừa dối người lao động.

Trụ sở chính của Bảo vệ Ngày & Đêm tại 600 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Ngày & Đêm có địa chỉ chính thức tại số 600 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM với nhãn hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm (Night & Day Security – NDS) đã được bảo hộ theo pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, một số công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ đã bất chấp luật pháp, vi phạm thương hiệu, nhãn hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm một cách công khai. Chỉ riêng địa bàn TP.HCM, qua khảo sát từ đầu năm 2017 đến nay đã phát hiện 34 công ty sử dụng hình ảnh nhân viên bảo vệ đứng chào, 21 trường hợp nhập nhèm từ khóa Bảo vệ Ngày & Đêm trên google, 13 công ty copy nguyên nội dung bài viết, hình ảnh, 6 công ty nhái màu sắc, logo và giao diện website và trắng trợn hơn có 01 công ty ở quận Gò Vấp, TP.HCM cố tình đăng ký kinh doanh có tên công ty của họ nhái theo cụm từ “Bảo vệ Ngày & Đêm” với mục đích lợi dụng uy tín của thương hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm để lừa đảo người lao động, lừa dối khách hàng và nhập nhằng nhiều hành vi vi phạm khác luật khác.

Hình ảnh Của Bảo vệ Ngày & Đêm bị lợi dụng nhiều nhất

Sở dĩ thương hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm bị lợi dụng nhái theo thương hiệu hoặc ăn theo cách gọi Bảo vệ Ngày – Đêm là vì Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Ngày & Đêm là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo vệ nổi tiếng trên địa bàn TP.HCM và cả nước; Chất lượng dịch vụ của Bảo vệ Ngày & Đêm được rất nhiều tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước đánh giá cao, chọn sử dụng. Ngoài ra chính sách đãi ngộ và việc thực hiện các chế độ phúc lợi xã hội như lương, thưởng, các chế độ BHYT, BHXH, BHTN và bảo hiểm tai nạn nghề nghiệp đối với lực lượng 5.000 vệ sĩ, nhân viên bảo vệ của Bảo vệ Ngày & Đêm được thực hiện một cách đầy đủ. Lương tăng trưởng bình quân khoảng 15%/năm, thì đây là những điều kiện tốt để bảo vệ Ngày & Đêm có uy tín trên thị trường, theo đó một số công ty bảo vệ khác tìm cách ăn theo thương hiệu để dễ bề lừa gạt.

Không chỉ vậy, Bảo vệ Ngày & Đêm còn là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ đủ điều kiện An ninh trật tự và trực tiếp đào tạo nhân viên để Cục quản lý hành chính và trật tự xã hội (C64 – Bộ Công an) tổ chức thi sát hạch, cấp chứng chỉ nghề Bảo vệ chuyên nghiệp, điều kiện này những công ty dịch vụ bảo vệ làm ăn chụp giật, nhập nhằng thương hiệu thì không đủ điều kiện thực hiện. Mặt khác, là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp có bề dày 15 năm kinh nghiệm, Bảo vệ Ngày & Đêm ứng dụng qui trình quản lý chất lượng ISO 9001: 2000 và liên tục cập nhật, cải tiên các phiên bản mới như ISO 9001: 2008, ISO 9001:2015.

Logo Bảo vệ Ngày & Đêm đã được đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ

Luật Sở hữu trí tuệ, qui định mọi hành vi sử dụng chỉ dẫn thương mại trùng hoặc tương tự với tên thương mại của người khác đã được sử dụng trước cho cùng loại sản phẩm, dịch vụ hoặc cho sản phẩm, dịch vụ tương tự, gây nhầm lẫn về chủ thể kinh doanh, cơ sở kinh doanh, hoạt động kinh doanh dưới tên thương mại đó đều bị coi là xâm phạm quyền đối với tên thương mại.

Hành vi vi phạm về nhãn hiệu, thương hiệu không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp kinh doanh chân chính mà còn ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi người tiêu dùng (Trong trường hợp này người tiêu dùng là các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ). Hàng trăm khách hàng đã đặt niềm tin về chất lượng dịch vụ của Bảo vệ Ngày & Đêm thì hoàn tin tin tưởng vào dịch vụ mà hợp đồng đã ký, nhưng còn các doanh nghiệp chưa tìm hiểu kỹ sẽ rất dễ bị lừa bởi những công ty “nhái” thương hiệu, hình ảnh Bảo vệ Ngày & Đêm. Chính điều này sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng, kể cả đối với người lao động có nhu cầu đăng ký việc làm.

Ðể bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và quyền lợi người lao động, Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Ngày & Đêm đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra, kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm. Đồng thời, cơ quan chức năng cần thông báo công khai thông tin, hình ảnh các cá nhân, tổ chức có hành vi xâm phạm nhãn hiệu, tên gọi thương hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm để mọi người biết và phòng tránh.

Yphong – Phòng Truyền thông Công ty Bảo vệ Ngày & Đêm

(Kỳ sau: Bảo vệ Ngày & Đêm bji xâm phạm thương hiệu nghiêm trọng)

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.